Chống động đất bằng giấy dán tường

 

Ở bài viết lần trước, công ty Hoa Việt Hàn đã nói về một công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất giấy dán tường khi sản xuất ra loại giấy có khả năng tỏa năng lượng.  Bạn có thể xem lại bài viết đó tại đây

 

Lần này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một bất ngờ khác: đó chính là giấy dán tường chống được động đất. Nghe có vẻ khó tin vì chỉ là những tờ giấy mỏng manh thì làm sao có thể chống được động đất?

 

Sự thật về giấy dán tường chống động đất

 

Thực tế có một vật liệu tên là EQ-Top được các nhà khoa học thuộc viên công nghệ Karlsruhe và Bayer có tác dụng chống lại những chấn động mạnh. Ban đầu các nhà khoa học định sử dụng sợi carbon để làm lên loại giấy này nhưng thất bại, kế đến họ mới sử dụng sợi thủy tinh làm nguyên liệu chính.

 

Nhưng về sau giấy dán tường chống động đất được làm lại bởi vật liệu được thay đổi bằng chất có chứa nước và nhựa tổng hợp vô cùng mềm dẻo và chắc chắn. Chất này chúng sẽ đan xen với nhau để phân phối đều năng lượng bảo vệ bức tường khỏi nguy cơ đổ vỡ do địa chấn.

 

Cơ chế của nó là sau khi được dán chặt thì nước sẽ bốc hơi và bắt đầu bảo vệ tường. Các nhà khoa học đã thí nghiệm thử và thành công khi ngôi nhà được dán loại giấy đặc biệt này này không hề bị làm sao trong môi trường giả động đất. 

 

giay dan tuong chong dong dat

Hình ảnh của giấy dán tường chống động đất

 

Thiên tai do động đất gây ra là điều đáng sợ với nhiều người dân trên toàn thế giới, do đó thông tin thí nghiệm vật liệu này đã thành công và đã được cấp bằng sáng chế, quả là một thông tin đáng mừng với nhiều người.

 

Hiện tại vẫn chưa rõ khoảng thời gian sản phẩm này khi nào được sản xuất đại trà, nhưng nếu có cơ hội Giấy dán tường Hải Phòng sẽ nhập về để người tiêu dùng có thể trải nghiệm sản phẩm độc đáo và mới mẻ này.

 

Về giá thành? Dĩ nhiên là cao rồi vì nó được sản xuất chủ yếu dành cho các công trình lớn, các khu dân cư ở các nước hay xảy ra động đất. Còn ở Việt Nam tuy không xảy ra nhiều động đất nhưng bạn cũng có thể mua giấy dán tường kiểu này để tăng thêm sự chắc chắn cho ngôi nhà của mình đề phòng trường hợp: nhà hàng xóm làm nhà dễ tác động lực vào tường, trẻ em hiếu động đùa nghịch gây tác động mạnh vào tường....